THPT Trần Tất Văn
01:24 ICT Thứ ba, 07/04/2020
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG THPT TRẦN TẤT VĂN

Liên kết:

Theo dõi chúng tôi trên Facebook

***---*** Giới thiệu ***---***

Nguồn gốc tên Trường THPT Trần Tất Văn

Trường THPT Trần Tất Văn mang tên một danh nhân Trạng nguyên Trần Tất Văn ; Cụ là người làng Nguyệt Áng, xã Thái Sơn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng:          Đương thời cụ là một khóa sinh thông minh, học giỏi. Khoa thi năm Bính Tuất, 1526 niên hiệu...

**--** Trang liên kết **--**

Văn bản quy phạm pháp luật
Toán phổ thông
Diễn đàn Toán học
Mail's Hải Phòng Group
Văn phòng điện tử Sở GD&ĐT HP
DH Sao do
Sở GD&ĐT Hải Phòng
SMAS
Bài giảng điện tử
Bộ giáo dục và đào tạo

**--** Thống kê truy cập **--**

Đang truy cậpĐang truy cập : 281


Hôm nayHôm nay : 3441

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12926746

**---** Thăm dò ý kiến **--**

Cho chúng tôi biết bạn là ai?

Học sinh đang học tại trường

Học sinh cũ của trường

Phụ huynh có con em đang theo học tại trường

Học sinh trường khác vào xem thông tin trường

Phụ huynh tìm hiểu về trường

Cán bộ giáo viên của trường

***---*** Đăng nhập ***---***

Trang nhất » Tin tức » Tổ Xã hội

mẫu KH cá nhân tổ xã hội năm 2014 - 2015

Thứ bảy - 13/09/2014 14:53
mẫu KH cá nhân tổ xã hội năm 2014 - 2015

mẫu KH cá nhân tổ xã hội năm 2014 - 2015

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
NĂM HỌC 2014 – 2015
 
HỌ VÀ TÊN: LÊ THỊ THÚY
TỔ: XÃ HỘI
NHÓM: VĂN- SỬ
MÔN GIẢNG DẠY: NGỮ VĂN
I, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1, Nhiệm vụ
-         Giảng dạy: 12A3; 12A4; 10C5
-         Chủ nhiệm: 10C5
-         Công tác khác: Chủ tịch công đoàn; Tổ trưởng chuyên môn tổ Xã hội; Nhóm Văn – Sử
2, Thuận lợi
-         Được HĐQT, BGH nhà trường tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác trong khả năng cho phép.
-         Được các thành viên trong tổ nhóm ủng hộ giúp đỡ để có thể hoàn thành công việc  được giao
-         Được phụ huynh học sinh và học sinh đa số đồng tình ủng hộ các biện pháp giáo dục đưa ra
-         Bản thân nhiệt tình, sẵn sang làm tốt các công việc được giao
3, Khó khăn
-         Tổ là tổ ghép, nhóm ghép nên TTCM không thể nắm vững và chắc đặc trưng cũng như phân phối chương trình từng bộ môn nên gặp khó khăn trong quá trình theo dõi tiến độ chương trình cũng như kiến thức chuẩn khi giáo viên trình bày trong từng tiết dạy của tngf môn học
-         Với đặc trưng của một trường ngoài công lập số lượng học sinh và lớp học không ổn định theo từng năm nên số lượng công đoàn viên thường xuyên thay đổi nên khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện quy chế hoạt động công đoàn lâu dài
-         Đa số HS tuyển đầu vào thấp cả học lực và ý thức nên trong quá trình giảng dạy thường mất nhiều thời gian cho việc giữ trật tự trong lớp học dễ bị ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chương trình
4, Phân tích tình hình học sinh các lớp giảng dạy
-         Đặc điểm chung: Cả 3 lớp được phân công giảng dạy HS đa phần đều có đầu vào thấp, khả năng tiếp thu bài thấp, điểm kiểm tra không cao, không có ý thức vươn lên rong học tập, độ ì cao
-         Đặc điểm riêng

12A3 12A4 10C5
- Hiếu động, lớp thường rất mất trật tự, làm việc riêng trong lớp, ít biết nghe lời… phải mất nhiều thời gian ổn định lớp
- Nhanh nhạy trong cách làm bài, đa phần chữ viết đẹp, rõ rang song rất lười
- Ngoan hơn, đôi lúc cũng mất trật tự hoạc làm việc riêng nhưng còn biết nghe lời khi Gv nhắc nhở
- Khả năng tiếp thu chậm, điểm kiểm tra thấp, chữ viết xấu, nhiều bài không thể dịch nổi nhưng chịu khó hơn 12A3
- Là lớp chủ nhiệm, lớp có hồ sơ đầu vào thấp nhất trường: 6 HS khá còn lại là TB-Yếu; không chăm học, có 6 HS cá biệt thương xuyên làm ảnh hưởng đến lớp
- Một số HS chữ viết xấu, lười học
II, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ
1, Rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống
-         Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nươc; tham gia các hoạt động chính trị - xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân
-         Yêu nghề, gắn bó với nghề dạy học; chấp hành luật giáo dục, điều lệ, quy chế, quy định của ngành; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm cao; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín; sống rung thực, lành mạnh, là tấm gương tốt cho HS
-         Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với HS, giúp đỡ HS
-         Đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể tốt
-         Có lối sống lành mạnh văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học
2, Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp
-         Mục tiêu: Đưa lớp chủ nhiệm luôn đứng trong tốp đầu của trường
-         Chỉ tiêu

Hạnh kiểm Tốt Khá TB Yếu  
% 40 30 25 5  
Học lực Giỏi Khá TB Yếu Kém
% 5 40 45 10 0
 
-         Biện pháp: Thường xuyên bám sát đối tượng HS tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình… trước những thay đổi của HS để tìm biện pháp giáo dục phù hợp; thường xuyên lien lạc vơi gia đình HS đặc biệt những HS cá biệt để giáo dục kịp thời; động viên kịp thời những tiến bộ của HS dù là nhỏ nhất để kích thích sự cố gắng của HS..
3, Nhiệm vụ dạy học
-         Soạn bài dạy phù hợp với đối tượng HS; đảm bảo kiến thức môn học
-         Thực hiện chương trình theo chuẩn kiến thức, kĩ năng
-         Vận dụng các phương pháp dạy học theo hương phát huy năng lực của HS
-         Tạo dựng môi trường học tập: dân chủ, thân thiện
-         Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS bảo đảm yêu cầu chính xác, khách quan, toàn diện, công bằng, công khai
-         Chỉ tiêu

Lớp 12A3 12A4 10C5
% Giỏi 5 9 10
% Khá 30 25 35
% TB 40 55 40
% Yếu 25 11 15
% Kém 0 0 0
4, Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ
-         Tự đánh gia, tự học và rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học
-         Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức
III, LỊCH TRÌNH KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Thời gian Công việc Nội dung và cách thức triển khai Điều chỉnh
Tháng 8/2014 -Lập kế hoạch giảng dạy cá nhân
 
 
-Tạo lập hồ sơ, sổ sách
 
-Soạn giáo án cụm bài khái quát
-Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; rà soát năng lực và mục tiêu cá nhân cũng như trình độ và thái độ của HS với môn học
-Nghiên cứu cấu trúc, tìm cách sử dụng có hiệu quả
-Nghiên cứu lại phương pháp giảng dạy bài Khái quát; xem xét các kĩ thuật dạy học phù hợp; chuẩn bị phương tiện dạy học; Liên kết nhóm tìm giải pháp tối ưu
 
Tháng 9/2014 -Bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch
 
-Lập kế hoạch tổ
 
 
 
 
-Triển khai những đổi mới trong quy chế chuyên môn tới các thành viên trong tổ, nhóm
-Thống nhất việc tách nội dung bài học với những bài nhiều tiết
-Thống nhất kiến thức với bài viết số 1 và số 2
 
-Lập kế hoạch chuẩn bị cho Hội nghị dân chủ cấp tổ và cấp trường
-Đăng kí danh hiệu thi đua; đăng kí viết sang kiến kinh nghiệm
-Thực hiện tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn do Sở GD&ĐT tổ chức từ 12/9 đến 14/9
-Nghiên cứu kĩ các văn bản hướng dẫn được tập huấn; các kế hoạch năm học của nhà trường; đưa dự thảo kế hoạch trước tổ, nhóm, lấy ý kiến trong tổ để hoàn thiện kế hoạch
-Dựa trên văn bản tập huấn và Hướng dẫn nhiệm vụ năm học tìm và nhấn mạnh những điểm khác biệt so với quy chế cũ; đưa ra và phân tích trong tổ nhóm
-Thống nhất với các thành viên dạy cùng khối những bài nhiều tiết dạy đến nội dung nào
-Cùng các thành viên trong nhóm thống nhất nội dung cho phù hợp với đối tượng HS
-Tổ chức họp cấp tổ đưa ý kiến tham khảo
 
 
-Lựa chọn danh hiệu thi đua đăng kí; lựa chọn đề tài viết sang kiến kinh nghiệm phù hợp với khả năng và có thể áp dụng thực tế
 
 
Tháng 10/2014 -Soạn bài theo đúng tiến độ
-Kiểm tra chuyên môn
-Đưa đề kiểm tra 45 phút lên thư viện đề của trường
-Đăng kí tiết dạy tốt chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam
-Thường xuyên theo dõi tiến đọ thực hiện chương trình cá nhân
-Kết hợp với BGH kiểm tra chuyên môn định kì các loại hồ sơ, sổ sách Gv; nghiên cứu kĩ tài liệu trước khi kiểm tra để rút kinh nghiệm sau đợt kiểm tra
-Rà soát lại đề, đáp án, biểu điểm bài viết số 1 và số 2 trước khi gửi lên thư viện đề thi của trường
-Chọn bài giảng phù hợp đăng kí dạy tốt
 
Tháng 11/2014 -Tiến hành kiểm tra định kì và đột xuất với Gv trong tổ
-Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
 
 
 
 
 
 
 
 
-Tuyên truyền Sức khỏe sinh sản vị thành niên
-Hướng dẫn, nhắc nhở việc hoàn thiện hồ sơ sổ sách của Gv trong tổ nhóm; cùng rút kinh nghiệm
-Đăng kí tiết dạy tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam; Tham mưu với BGH tôn vinh những tấm gương nhà giáo tiêu biểu mẫu mực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương tự học và sang tạo”; nhân kỉ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục
-Kết hợp với Công đoàn,BGH tổ chức cho HS
 
Tháng 12/2014 -Tổ chức “ Ngày hội thi giới thiệu sách trong thư viện nhà trường”
-Ôn thị học kì I cho HS
 
 
-Kiểm tra đưa đề bài kiểm tra từ 45 phút lên thư viện đề
-Hoàn thành điểm số cho các lớp
 
-Chuẩn bị sơ kết học kì I
-Kết hợp với Đoàn trường, nhóm Văn và thư viện lập kế hoạch chi tiết về Hội thi
 
-Chuẩn bị và hạn chế đề cương ôn tập cho HS; Hệ thống kiến thức phù hợp với khả năng của HS
-Rà soát lại hệ thống đề kiểm tra trước khi nhập thư viện đề
 
-Vào điểm trên hệ thống SMAS trước khi vào sổ điểm cái phần chia điểm môn, tránh sai sót
- Kết với BGH, Đoàn trường, công đoàn tổ chức sơ kết học kì I, hoàn thành các báo cáo về BGH
 
Tháng 01/2015 -Sơ kết học kì I
-Họp phụ huynh giữa năm
 
 
 
 
-Thanh tra,kiểm tra hồ sơ chuyên mônđầu học kì II
 
-Chuẩn bị chu đáo nội dung họp phụ huynh giữa năm, thông báo mọi vấn đề về tình hình lớp, từng cá nhân trong lớp chủ nhiệm đến các phụ huynh;những mặt được và còn tồn tại để cùng tìm hướng khắc phục
-Tiếp tục soạn bài theo tiến độ chương trình, thường xuyên cập nhật hồ sơ, sổ sách chuyên môn, sổ chủ nhiệm
 
Tháng 02/2015 -Kỉ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam
-Nghỉ tết nguyên đán
-Thanh, kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo kế hoạch
-Kết hợp cùng với chi ủy làm lễ kỉ niệm ngày thành lập Đảng
 
-Hoàn thiện các loại hồ sơ
 
Tháng 03/2015 -Kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
 
-Tham gia Hội thi GV dạy giỏi cấp trường
 
 
-Tư vấn cho HS làm hồ sơ thi vào các trường Đại học, cao đẳng
 
-Lập kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT
-Đăng kí tiết dạy tốt chào mừng
-Kết hợp với Công Đoàn và Đoàn TN tổ chức hội thi nấu ăn, thi làm thơ, bình thơ về người phụ nữ Việt Nam; Tổ chức thi đấu các môn thể thao do Sở tổ chức
-Chọn bài dạy đúng tiến độ chương trình, nghiên cứu tài liệu về phương pháp giảng dạy, soạn giảng chu đáo cẩn thận trước khi lên lớp
-Tham gia công tác hướng nghiệp phù hợp với khả năng của HS lớp chủ nhiệm cũng như các lớp giảng dạy lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp với khả năng của HS
-Nghiên cứu tài liệu, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, rà soát năng lực và mục tiêu cá nhân cũng như trình độ và thái độ của HS với môn học để lập kế hoạch ôn tập cho phù hợp
 
Tháng 04/2015 -Khối 12 kết thúc chương trình chuẩn bị bước vào ôn thi tốt nghiệp
 
-Dự giờ, đánh giá chuyên môn theo kế hoạch đề ra
-Ôn tập thi hết học kì II cho HS khối 12
-Rà soát chương trình, hoàn thành chương trình, không cắt xén, không rút ngắn, đảm bảo đủ kiến thức cơ bản giúp HS thi
-Tiến hành ôn tập theo kế hoạch đề ra
 
 
- Hạn chế chương trình ôn tập để HS có khả năng phát huy tối đa năng lực
 
Tháng 05/2015 -Ôn tập cho HS khối 11 thi hết học kì II
-Hoàn thiện hồ sơ thi TN THPT cho HS khối 12
-Vào điểm sổ cái, phê học bạ cho HS khối 11, 10
-Tiếp tục ôn tập cho HS khối 12
-Kết thúc chương trình học và hướng dẫn học hè cho HS khối 10, 11
-Họp phụ huynh HS cuối năm
-Tổng kết hết năm học
-Hạn chế chương trình, ra đề phù hợp với khả năng của HS
-Nghiên cứu văn bản hướng dẫn chỉ đạo về các hồ sơ cho HS thi tốt nghiệp
-Vào điểm SMAS trước khi tính điểm trong sổ cái và học bạ của HS tránh sai sót
 
- Kết hợp ôn tập kiến thức với làm bài tập thực hành
-Kết hợp với BGH, Đoàn TN, Công đoàn tổng kết mọi mặt thi đua, làm hồ sơ thi đua gửi cấp trên
 
IV, ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ
-         BGH nhà trường tạo điều kiện hơn nữa để GV thường xuyên được học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, chủ nhiệm, công tác với các trường bạn để làm tốt hơn công việc được giao
-         HĐCĐ tạo điều kiện ủng hộ thêm về vật chất khi Gv đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
-         Các GV khác đề nghị thường xuyên dự giờ thăm lớp để góp ý, rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy… 


Tác giả bài viết: Lê Thị Thúy

Đã xem:
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(C) Bản quyền thuộc về Trường THPT Trần Tất Văn.

Cơ sở 1: Quyết Tiến 2, An thắng, An Lão, Hải Phòng. 0313.872.106 ---- Cơ sở 2: 165 Hoàng Quốc Việt, Kiến An, Hải Phòng. 0313.878.832

Emai: thpt-trantatvan@haiphong.edu.vn
Liên hệ admin: lienlac.trantatvan@gmail.com
(Website bắt đầu hoạt động chính thức từ Thứ 4, ngày 5/6/2013)